10 điểm nổi bật trong văn hóa phát triển của E-connect Nam Định
Cập nhật vào: Thứ sáu - 28/02/2020 04:22
Có rất nhiều định nghĩa xoay quanh về khái niệm văn hóa doanh nghiệp nhưng nhìn chung, mọi định nghĩa về văn hóa doanh nghiệp đều được giải thích thông qua giá trị chung của doanh nghiệp, thường là những giá trị vô hình được đúc kết qua nhiều năm và là cái quan trọng nhất của doanh nghiệp.
Văn hóa doanh nghiệp – hiểu theo một cách đơn giản nhất – là tất tần tật cách mọi người trong cùng một tổ chức, tương tác và làm việc với nhau vì một mục tiêu chung cụ thể. Có 3 yếu tố quan trọng đối với văn hóa của một doanh nghiệp là: hành vi ứng xử (behaviours); hệ thống & quy trình triển khai (systems) và các thói quen thông lệ (practices). Tất cả chúng được dẫn dắt bởi một bộ những giá trị tổng quát. Thông thường, văn hóa doanh nghiệp được hình thành từ ba nguồn chính: (1) Niềm tin, giá trị và triết lý riêng của người sáng lập. Họ không chỉ là người quyết định cơ cấu tổ chức và công nghệ của doanh nghiệp mà còn là người sáng tạo ra các biểu tượng, các ý thức hệ, ngôn ngữ, niềm tin, nghi lễ và huyền thoại… của doanh nghiệp; (2) Kinh nghiệm học hỏi được của các thành viên lãnh đạo trong quá trình phát triển; (3) Niềm tin và những giá trị của các thành viên mới và lãnh đạo mới.
1. Ở E-connect Nam Định: Tình thân ái thân
Ở đây, chúng tôi có những đồng nghiệp thân thiện, làm việc trong môi trường giúp đỡ nhau, đặc biệt mỗi cá nhân trong E-connect Nam Định đều cảm thấy mình là một phần của tầm nhìn phát triển chung.
E-connect Nam Định là một đơn vị được đánh giá cao bởi văn hóa giúp đỡ. Nhân viên, cán bộ, giáo viên ở đây luôn đề cao tổ chức bởi ở đó mọi người được tận tình chỉ bảo và hướng dẫn để hòa nhập với công việc và môi trường sống đa phần là mới mẻ vì họ là người nước ngoài. E-connect Nam Định thể hiện sự quan tâm của mình tới người lao động bằng việc cung cấp chỗ ăn, ngủ, sinh hoạt chung và các phương tiện làm việc ngay tại trụ sở Trung tâm. Mỗi giáo viên đều được hỗ trợ và bảo lãnh các thủ tục pháp lý như Giấy phép lao động, Thẻ cư trú dài hạn. Đồng thời, các PO cũng được đóng BHYT, BHXH và tham gia các chương trình huấn luyện cá nhân.
Ở E-connect Nam Định, luôn chú ý tới việc tổ chức các hoạt động trao đổi văn hóa, các chương trình tạo sự gắn kết, tình thân giữa GVNN và các thành viên người Việt.
Do E-connect Việt Nam ngày càng phát triển, và đã mở rộng nhiều đơn vị thành viên tại nhiều tỉnh ở Miền Bắc, việc giữ vững văn hóa này như tại trụ sở chính trở nên khó khăn hơn. Tổ chức càng lớn, văn hóa này càng phải thay đổi đề phù hợp với nhân viên bản địa và khả năng quản lý. Tuy vậy, E-connect Nam Định vẫn gặp một số phản hồi từ một số GVNN cho rằng họ bị stress do làm việc trong môi trường giáo dục quá nghiêm ngặt, việc dạy học vất vả vì lớp học tại trường học khá đông, bàn ghế không cơ động, họ gặp khó khăn trong việc tương tác với nhà trường. Vì vậy, E-connect Nam Định luôn cố gắng tổ chức các hoạt động cộng đồng giúp họ có được sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống.
Những buổi tiệc ấm áp tình thân, kì nghỉ, các phần thưởng tôn vinh người lao động xuất sắc, những buổi chia sẻ về tầm nhìn, giá trị cốt lõi của tổ chức thường được thực hiện bởi các người sáng lập, CEO giúp E-connect Nam Định được biết tới như một đơn vị đứng đầu trong công tác quản lý, phát triển con người trong Hệ thống giáo dục E-connect Việt Nam, rất có uy tín tại tỉnh Nam Định.
Các hoạt động giao lưu văn hóa, chia sẻ về lịch sử và các giá trị truyền thống của Việt Nam khiến các bạn GVNN rất thích thú.
E-connect Nam Định được các bạn GVNN coi đó như là nhà, là đại gia đình của những yêu trẻ nhỏ, có lý tưởng sống tốt đẹp giúp đỡ cho sự phát triển của một Việt Nam trong tương lai.
E-connect Nam Định là giúp nhân viên cảm thấy ấm áp, an toàn và được chào đón, không phải là nơi tạo ra những cảm giác không thoải mái khi làm việc, nhất là người lao động ở đây đến từ nhiều quốc gia khác nhau, sống và làm việc tại một đất nước còn nhiều khó khăn so với nước bản địa.
E-connect Nam Định rất chú trọng việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp vì đây là yếu tố chi phối hầu hết mọi kết quả của tổ chức. Nếu không có văn hóa doanh nghiệp rõ ràng thì giống như một con người không có định hướng mục tiêu cuộc đời và không biết đi về đâu.
2. Ở E-connect Nam Định: Chúng tôi luôn tự hỏi: “Mình sống vì điều gì?”
Với chúng tôi, mỗi cán bộ, nhân viên đều luôn thấm nhuần 3 câu trả lời cho 3 câu hỏi tạo ra giá trị của E-connect Việt Nam:
- Chúng ta sống và làm việc vì điều gì?
- Chúng ta tin tưởng vào những giá trị nào, đâu là mục tiêu đích đến?
- Tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi của E-connect Nam Định là gì?
Chúng tôi luôn hiểu rằng: Văn hóa doanh nghiệp không chỉ tồn tại ở những buổi party, đồ ăn, đồ uống miễn phí.
Chúng tôi được chia sẻ về việc mình đang làm việc vì điều gì, và trong tương lai chúng tôi trở thành tổ chức như thế nào? Những giá trị này không tồn tại dựa trên 1 câu nói được sơn đẹp đẽ trên tường, ở một góc đẹp nhất nơi tất cả mọi người đều nhìn thấy. Nó là các hành động cụ thể, công việc cụ thể, gắn liền với trải nghiệm làm việc của mọi người.
Là một thành viên của E-connect Việt Nam, chúng tôi được truyền cảm hứng bởi đội ngũ lãnh đạo, bởi sự gần gũi cũng như khả năng kết nối và sức ảnh hưởng mạnh mẽ của họ không chỉ đối với cán bộ, nhân viên, mà còn đối với các nhà trường, các học sinh và các đối tác ở trong nước và quốc tế.
Hai đồng chí Hà Trần và Hà Nguyễn – Người sáng lập và điều hành Hệ thống giáo dục E-connect Việt Nam.
Người quản lý sẽ đóng vai trò làm người hỗ trợ, cho phép GVNN, cán bộ, nhân viên đặt ra các mục tiêu và đảm bảo rằng họ sẽ đạt được các mục tiêu đó. Nhân viên cũng được phép mua hoặc tặng thưởng cổ phần của công ty. Các khóa đào tạo được tổ chức để giúp họ có thêm các kỹ năng phát triển cần thiết.
3. Ở E-connect Nam Định: Chúng tôi cùng xây dựng thương hiệu của một tổ chức giáo dục tiên phong, uy tín hàng đầu Việt Nam!
Chúng tôi thấm nhuần tư tưởng: một thương hiệu tốt sẽ góp phần quan trọng xây dựng được văn hóa doanh nghiệp bền vững và ngược lại. Sự tự hào chính là chìa khóa giúp mọi người E-connect chúng tôi có những thái độ tích cực hơn, chủ động hơn trong công việc của mình.
Cán bộ, GVNN của E-connect Nam Định luôn được đào tạo, chia sẻ nhận thức rằng việc đeo thẻ nhân viên, mặc đồng phục là thể hiện sự tự hào là thành viên của tổ chức, và có ích cho công việc của họ chứ không phải họ mang những thứ đó để làm quảng cáo. Sự tự kỷ luật, chân thành, trung thực, chuyên nghiệp trong công tác đối ngoại được coi là điểm mạnh của tổ chức (thể hiện là nói thật, không gian dối, cam kết thực hiện những gì mình hứa hẹn và đảm bảo đúng những gì mình sẽ thực hiện; thể hiện ở mức độ sẵn sàng với công việc, không ngại khó khăn, làm việc hết mình vì lợi ích của tổ chức; biết nói những gì cần nói, hỏi những điều cần hỏi, tranh luận những điều đáng tranh luận và sắp xếp những gì hợp lý nhất). Ngoài ra, còn một số giá trị khác được đề cập tới như sự tự tin, đổi mới sáng tạo … Những giá trị này sẽ là nền tảng định hướng cho văn hóa của E-connect Nam Định nói riêng và của E-connect Việt Nam nói chung.
Sự tận tậm với công việc và sự chỉn chu trong công tác quản lý chính là thước đo giá trị văn hóa của Người E-connect và hiệu quả của chương trình liên kết đào tạo tiếng Anh tăng cường có yếu tố nước ngoài.
4. Ở E-connect Nam Định: Những giá trị và cấu trúc hữu hình của tổ chức
Ở mỗi nơi có sự hiện diện của E-connect, chúng tôi rất quan tâm tới
- Môi trường sống và làm việc: Kiến trúc, cách bài trí, công nghệ, sản phẩm.
- Thương hiệu, lô gô, khẩu hiệu và các tài liệu truyền thông.
- Các văn bản ấn định nguyên tắc hoạt động.
- Ngôn ngữ, trang phục, xe cộ, chức danh, cách biểu lộ cảm xúc, ứng xử của đội ngũ GVNN, cán bộ, nhân viên.
- Những huyền thoại về E-connect Việt Nam.
- Tinh thần lễ hội: lễ nghi, lễ kỷ niệm và lễ hội hàng năm.
“Tận tâm, chất lượng tốt và chất lượng không ngừng được nâng cao” được coi là khẩu hiệu thực hiện giá trị cốt lõi của E-connect. Đây chính là những nguyên lý chủ chốt và lâu dài, mang tính dẫn đường và bất biến. Đó chính là niềm tin, là nhận thức, là suy nghĩ được hình thành và tồn tại trong một thời gian dài, trở thành mặc nhiên và ăn sâu vào tiềm thức của mỗi thành viên của E-connect.
Toàn thể GVNN, cán bộ, nhân viên là những người tham gia đóng góp những viên gạch xây dựng xuyên suốt chặng đường tồn tại của E-connect, trải qua những thử thách, thành công, thất bại, để rồi chắt lọc được những giá trị văn hóa cốt lõi đích thực làm kim chỉ nam cho mọi hoạt động của mình.
5. Ở E-connect Nam Định: Liên tục củng cố giá trị của mình và đối tác
Phần thưởng cho những cá nhân có đóng góp tích cực
Thường xuyên tổ chức các buổi dã ngoại và từ thiện
E-connect Nam Định tổ chức các buổi dã ngoại và từ thiện tại Nhà thơ Bùi Chu.
E-connect Nam Định tổ chức các buổi dã ngoại và từ thiện tại Nhà thơ Bùi Chu.
6. Ở E-connect Nam Định: Thường xuyên kiểm soát và đo lường sự hiệu quả
Chúng tôi chú trọng việc đo lường sự hiệu quả bằng nhiêu cách, như thực hiện các buổi khảo sát, đánh giá hay phỏng vấn nội bộ của mình xem họ có hài lòng với những văn hóa mà E-connect đang muốn xây dựng hay không.
It could only be E-connect VietNam!
định nghĩa, xoay quanh, khái niệm, văn hóa, doanh nghiệp, giải thích, thông qua, giá trị, vô hình, đúc kết, quan trọng